10 cách sửa lỗi sự cố kết nối hoặc mã MMI không hợp lệ nhanh nhất
Bạn nhập mã MMI để tra cứu số dư hoặc nạp tiền vào tài khoản nhưng lại hiển thị thông báo mã MMI không hợp lệ. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục là gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!
1. Kiểm tra, đảm bảo đã nhập đúng mã
Nguyên nhân đầu tiên khiến việc sử dụng mã MMI và nhận được thông báo hiển thị rằng mã không hợp lệ có thể là do bạn đã nhập sai cú pháp mã . Trước tiên, bạn cần kiểm tra để chắc chắn mã MMI mình nhập là đúng, sau đó hãy thử lại.
Kiểm tra xem đã nhập đúng mã hay chưa
2. Di chuyển đến nơi có sóng điện thoại đủ mạnh
Điện thoại của bạn gặp sự cố về kết nối như mất sóng, sóng chập chờn thì bạn cũng sẽ không sử dụng mã MMI được. Trong trường hợp này, hãy nhìn lên cột sóng ở phía trên màn hình, nếu cột sóng này nhấp nhô hoặc mất biểu tượng cột sóng thì có thể bạn đang ở nơi có sóng yếu.
Để khắc phục bạn hãy di chuyển đến nơi có sóng đủ mạnh để có thể thực hiện được mã MMI.
Kiểm tra xem sóng điện thoại có ổn định không
3. Thử khởi động lại điện thoại
Nếu bạn đã kiểm tra và xác nhận rằng mình nhập đúng cú pháp mã MMI và cột sóng điện thoại của bạn vẫn đầy vạch mà vẫn chưa khắc phục được lỗi MMI thì hãy thử khởi động lại máy .
Sau khi hoàn tất khởi động lại, bạn hãy nhập lại MMI lần nữa.
Thử khởi động lại điện thoại để khắc phục sự cố
4. Đảm bảo SIM vẫn còn hoạt động (không bị khóa)
Điện thoại báo lỗi MMI cũng có thể do của bạn không còn hoạt động nữa. Ở đây có thể có 2 nguyên nhân như sau:
- SIM bị khóa 2 chiều : Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản chính chủ hoặc tài khoản của bạn không phát sinh giao dịch nào như nạp tiền, nhận cuộc gọi, gọi đi,... trong một khoảng thời gian nhất định.
- SIM đã bị thu hồi : SIM của bạn đã lâu không giao dịch, bị khóa và nhà mạng đã tiến hành thu hồi SIM.
Hãy chắc chắn rằng SIM của bạn vẫn đang hoạt động tốt
Để khắc phục lỗi SIM không còn sử dụng được, đối với SIM chỉ mới bị khóa 2 chiều, bạn hãy tiến hành đăng ký tài khoản chính chủ, hoặc phát sinh giao dịch nạp cước (nếu còn trong thời hạn cho phép). Còn đối với trường hợp SIM bị thu hồi thì bạn cần liên hệ nhà mạng đang sử dụng để được hỗ trợ lấy lại số hoặc đăng ký số mới.
5. SIM đã quá cũ
Đôi khi SIM sử dụng lâu ngày, quá cũ sẽ bị oxy hóa lõi đồng trên SIM dẫn đến việc sẽ gặp 1 số lỗi như: Tín hiệu mạng chập chờn, gọi điện không được hoặc lỗi MMI,...
Để khắc phục sự cố trong trường hợp này, hãy đến các cửa hàng, điểm giao dịch của các nhà mạng và mang theo giấy tờ tùy thân cũng như liệt kê chính xác 5 số điện liên lạc thường xuyên để được hỗ trợ làm lại SIM mới.
SIM quá cũ cũng được xem là nguyên nhân làm xảy ra lỗi mã MMI không hợp lệ
6. Vệ sinh SIM, khe cắm SIM
Lỗi nhập mã MMI xảy ra có thể do khe cắm SIM hoặc SIM bị bám nhiều bụi bẩn, lâu ngày không vệ sinh. Điều này làm bụi bẩn tích tụ khiến sự tiếp xúc giữa SIM và khe cắm bị giảm.
Hãy thử dùng tăm bông, khăn khô để vệ sinh. Lưu ý không nên dùng khăn giấy quá ướt vì có thể làm bị hỏng mạch .
Vệ sinh thẻ SIM bằng tăm bông hoặc khăn khô
7. Chuyển đổi giữa các mạng 2G, 3G, 4G
Nếu bạn gặp lỗi MMI khi đang sử dụng SIM thì có thể chuyển sang sử dụng 2G, sau đó thử nhập lại các cú pháp để kiểm tra tiền điện thoại.
Việc chuyển đổi giữa SIM 4G và 2G, 3G cũng khắc phục lỗi hiệu quả
8. Có phải bạn đã từng cắt SIM thường thành micro/nano SIM?
Việc chuyển đổi từ SIM thường thành đòi hỏi phải cắt nhỏ SIM. Có thể trong quá trình cắt SIM đã làm cho SIM bị lệch dẫn đến báo lỗi MMI trên máy.
Đầu tiên, bạn hãy thử tháo SIM ra và lắp lại cho khớp , nếu vẫn không được, hãy mang SIM đến cửa hàng của nhà mạng bạn đang sử dụng để làm lại SIM sao cho khớp với khung SIM của máy.
Kiểm tra xem có phải bạn đã từng cắt SIM thành SIM nano hay không
9. Đợi nhà mạng khắc phục xong lỗi
Thông thường, các nhà mạng sẽ thực hiện nâng cấp trên cùng một khu vực và vào ban đêm, quá trình này cũng sẽ làm gián đoạn dịch vụ trong giây lát. Khi gặp trường hợp này, bạn chỉ cần đợi trong một vài phút để quá trình nâng cấp hoàn tất thì bạn đã có thể sử dụng lại như bình thường.
Chờ nhà mạng khắc phục sự cố
10. Liên hệ đến tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ
Cuối cùng, lỗi MMI thường xảy ra do lỗi từ SIM hoặc từ nhà mạng. Vì vậy, để khắc phục, bạn có thể liên hệ đến nhà mạng để được hỗ trợ sau khi đã thử các cách ở trên.
Liên hệ đến nhà mạng để nhận được sự hỗ trợ phù hợp
Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm được những thông tin bổ ích. Cảm ơn các bạn đã đọc và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét