Translate

Tìm kiếm Blog này

Covid 24h

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

NHỮNG ĐIỀU CHỊ EM CẦN CÂN NHẮC KỸ KHI MUA MỸ PHẨM NẾU THẤY NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY TRÊN BAO BÌ

Có rất nhiều căn do gây ra mụn mà đôi khi bạn khó có thể ngờ được, nhất là trong các loại mỹ phẩm mà chúng ta dùng. vì thế hãy đọc kĩ bảng thành phần và tránh xa những cái tên sau đây nhé!

1. Cồn – Alcohol


Đây là thành phần dễ gặp nhất từ mỹ phẩm trang điểm đến chăm chút da. Đặc biệt cồn còn được dùng để hòa tan các thành phần khác và giúp chúng dễ dàng thấm vào da hơn. Tuy nhiên, với đặc tính bốc hơi nhanh chóng của mình, cồn dễ lấy đi độ ẩm vốn có của làn da, làm khô và kích ứng làn da của bạn. Những bạn có da khô và da nhạy cảm thì càng phải cẩn thận với thành phần này. Tốt nhất nên chọn lọc những mỹ phẩm có ghi rõ "no alcohol".

2. Paraben

 

Đây là chất giúp bảo quản mỹ phẩm và kéo dài thời kì dùng hơn. có lẽ rằngcác chị em cũng đã nghe qua về thành phần này và độ hiểm nguy của nó đối với làn da. Paraben với nồng độ cao có thể gây ra rối loạn hormone, gia tăng tình trạng mụn. Tuy nhiên, ở một số nhà nước, paraben vẫn không nằm trong danh sách cấm. do vậy để chắc chắn an toàn cho làn da của bạn thì tốt nhất là hãy tránh xa các sản phẩm có chứa thành phần này.

3. Dầu khoáng

 http://static1.bestie.vn/Mlog/ImageContent/201705/beauty-16-paraben-20170531131419.jpg

Đây là tỉ lệ thành phần được biết đến với cái tên Mineral Oil hoặc bạn có thể thấy trong một số sản phẩm mỹ phẩm sẽ để tên là Petrolatum. Dầu khoáng được chiết xuất từ quá trình chưng cất dầu mỏ. Nhờ vào đặc tính của dầu giúp giảm khả năng mất nước nên đây là thành phần có khá nhiều trong các loại kem dưỡng ẩm làm mềm da.

Tuy nhiên, các phân tử của dầu khoáng có kích thước khá lớn đối với lỗ chân lông của chúng ta. nên, lớp dầu này không được thấm vào da mà chỉ nằm trên bề mặt, gây bí tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn sinh sôi. Nếu bạn có làn da dầu và thiên dầu thì hãy chọn những loại kem dưỡng có cấu trúc lỏng và hạn chế thành phần dầu khoáng trong quá trình chăm nom da của mình kẻo mụn lên ầm ầm nha.

4. Silicone


 ối sai lầm ác hại khi dùng kem chống nắng khiến da "đỡ không nổi"
vô kể sai trái tai hại khi dùng kem chống nắng khiến da "đỡ không nổi"
 Những mẹo nhỏ cực hay làm tóc bết bồng bềnh tức thì
Những mẹo nhỏ cực hay làm tóc bết bập bồng tức thời
 Dùng kem chống nắng đúng cách để da trắng hồng, không bị tổn thương
Dùng kem chống nắng khoa học để da trắng hồng, không bị tổn thương
 Nghe tên khá lạ nhưng loại tinh dầu này lại mang đến lợi ích ráo
Nghe tên khá lạ nhưng loại tinh dầu này lại mang đến lợi ích ráo
Silicone xuất hiện trong các loại kem lót, primer,… để giúp tạo ra bề mặt mịn màng và mượt mà hơn. Sau khi sử dụng những mỹ phẩm có thành phần này, bạn sẽ có cảm giác lỗ chân lông, các khuyết điểm trên da sẽ được che phủ hoàn hảo. ngoại giả đây không phải là thành phần mà làn da bạn yêu thích. rưa rứa nhiên dầu khoáng, silicone có thể gây bí tắc lỗ chân lông, khiến các tế bào mất nước nghiêm trọng. Còn nếu bạn vẫn muốn dùng các loại kem lót để che phủ cho da tốt hơn thì nhớ tẩy trang thật kĩ và đừng dùng quá trực tính để không gây hại cho da nhé!

5. Mica, Silica, Talc


Đây là các thành phần có rất nhiều trong phấn mắt, má đào, highlighter và cả son môi của bạn nữa. Những hợp chất này giúp cho các loại mỹ phẩm có các hạt phản ảnh nhấp nhánh, nổi trội hơn.Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đây cũng là thành phần mà bạn cũng nên thận trọng vì chúng có thể gây viêm nang lông, từ đó sinh ra các tình trạng mụn ẩn, mụn đầu trắng.

Tóm lại, bạn nên tập nếp "soi" kỹ thành phần của sản phẩm trước khi quyết định rút hà bao "tậu" chúng về nhé. Bên cạnh đó, hiểu rõ làn da của mình để có sự lựa chọn tốt hơn về mỹ phẩm là điều khôn xiết cấp thiết đấy. Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời nhé các cô gái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Cách nói chuyện với Siri và các câu ra lệnh, hỏi Siri bằng tiếng Anh 1

Cách nói chuyện với Siri và các câu ra lệnh, hỏi Siri bằng tiếng Anh Đối với những tín đồ của...

Tin Thời Tiết - Tỷ Giá

Tin Xem Nhiều

Trang

Bài đăng phổ biến

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm